Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

“Sâm” thốt nốt




Lương y Nguyễn Văn Dậụ (Hai Dậụ ) nay đã hơn 70 tuổi, sinh trưởng ở Phnom Pênh (Campuchia), hành nghề thuốc gia truyền từ ông ngoại là lương y Phạm Văn Lào - người nổi tiếng ở vùng Gò Tà Lập (Tà Keo - Campuchia), đã từng chữa trị phục hồi sức khoẻ cho Hoàng tộc Campuchia đầu những năm 1920. Bài thuốc gia truyền “sâm thốt nốt” của ông Hai Dậu nổi tiếng về chữa bệnh gan ở xứ Chùa Tháp, ngoài ra còn hỗ trợ trong điều trị HIV/AIDS rất hiệu quả… 

 Bài thuốc từ cây thốt nốt
Anh Võ Văn Công và chị Lê Thị Hồng Anh ở khóm 3, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang, anh Công thì bị bệnh gan, còn chị Anh thì bị ung thư vú. Sau khi điều trị “tây y” tạm ổn, anh Công và chị Anh đã tìm đến phòng thuốc nam từ thiện của Hội đông y phường Châu Phú A, tỉnh An Giang của lương y Hai Dậu - người sở hữu bài thuốc gia truyền “sâm thốt nốt”- đang được nhiều người ở vùng Bảy Núi và Campuchia tín nhiệm.
Kết quả sau hơn 3 tháng kiên trì dùng sâm thốt nốt (miễn phí) cho thấy tình hình sức khỏe của anh Công, chị Anh ngày càng khả quan hơn.
Người dân vùng Bảy Núi cho biết, ngày trước vùng Tà Keo còn hoang sơ nghèo khó, người dân bị bệnh chỉ biết khấn cầu thần linh và cậy nhờ vào các thầy lang. Trong số những thầy lang giỏi nghề sáng tâm có lương y Phạm Văn Lào (hay còn gọi là ông thầy Lào) với các bài thuốc chữa trị giải độc, trị bệnh gan, tăng cường sức khỏe… “lấy” từ các bộ phận của cây thốt nốt. Ông thầy Lào còn nổi tiếng là người nhiệt tình chẳng ngại khó để cứu người mà không nhận thù lao. Ông Hai Dậu sau này đã kế thừa được “trọn gói” những đức tính của ông ngoại. Một ông Hai Dậu với tính cách khẳng khái, bộc trực và thương người.
Ông Hai Dậu chia sẻ: “Sau tiếp quản phương thuốc gia truyền sâm thốt nốt của ông ngoại, tôi tiếp tục mày mò nghiên cứu, tham khảo thêm sách “Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam” của GS.TS. Đỗ Tất Lợi, tôi đã bổ sung thêm nhiều loại cây thuốc có tính năng tương tác phù hợp với công thức gia truyền, từ đó tạo nên công thức cho riêng mình...”.
Theo ông Hai Dậu, bài thuốc gia truyền sâm thốt nốt là sự phối hợp của khoảng 12 loại thảo dược, với thành phần chính từ cây thốt nốt (Borassus flabellifer) rễ, trái và bông thốt nốt, và một số thảo dược khác như sâm tam thất, thổ phục linh, cam thảo, linh chi, thổ bạch long, hoàng kỳ… Bài thuốc gia truyền này có tác dụng giải độc, lợi tiểu, trừ viêm, tăng lực, kích thích ăn uống…
Ông Hai Dậu tiếp Ngài H.E Keat Chhon, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng kinh tế - tài chính Vương quốc Campuchia (hoàng thân Campuchia)
Hiện nay bài thuốc gia truyền này đã được các cơ quan chức năng có liên quan kiểm tra đạt yêu cầu sử dụng (giấy chứng nhận kiểm nghiệm số KNDP-MP:243/TTKN-YC 2009), sản phẩm bài thuốc gia truyền “sâm thốt nốt” cũng đã đăng ký độc quyền thương hiệu.
Những phát hiện thú vị
Anh Phan Thanh Hoàng ở P. Tân Kiểng, Q.7, TP.HCM, sau lần “ham vui” cùng bạn bè đã “dính” vào căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. Khi bệnh đến giai đoạn “nặng”, Hoàng chỉ còn 35 kg, sức khỏe rất yếu, sự sống chỉ còn tính bằng ngày. Bạn bè, người thân tranh thủ đến thăm Hoàng như để “gặp mặt lần cuối”. Trong số những người bạn có ông Ngô Hữu Danh. Sau cuộc gặp, ông Danh nảy ra ý cho Hoàng dùng thử sâm thốt nốt với suy nghĩ “phước chủ may thầy”. Vậy mà không lâu sau đó anh Hoàng dần lấy lại sức, ăn ngon, ngủ yên. Khoảng hơn 6 tháng dùng sâm thốt nốt, anh Hoàng tăng được gần 45 kg, trở lại sinh hoạt bình thường. Theo ông Danh, hiện anh Hoàng đã lấy vợ, cuộc sống gia đình cũng tạm ổn.
Ngoài Hoàng, chúng tôi còn được ông Danh đưa gặp hai người khác bị nhiễm HIV/AIDS, đang được ông Danh tặng thuốc là anh Mai Quốc Thanh ở Cà Mau và Dương Văn Khanh, ngụ Q. Gò Vấp, TP.HCM. Gặp chúng tôi, Thanh kể: “Em đã uống thuốc được 3 túi (tức 15 ngày), thấy sức khỏe cải thiện nên giới thiệu Khanh đến xin thuốc”. Khanh chìa cổ cho chúng tôi xem những nốt hạch to đang lặn dần. “Em ăn được nên khỏe hơn, khoảng nửa tháng trước em phải nghỉ làm vì quá yếu. Hôm nay em đi làm lại rồi”, Khanh nói.
Sau khi thấy hiệu nghiệm, chính ông Danh cũng uống sâm thốt nốt và giới thiệu cho nhiều người biết về bài thuốc độc đáo này. “Mỗi khi đi nhậu về, sâm thốt nốt “giải” rượu rất hiệu quả” - ông Danh “bật mí”.
Theo ông Danh, gần đây một số người bị mắc các chứng bệnh liên quan đến gan, buồng trứng khi dùng bài thuốc của lương y Hai Dậu đã có kết quả khả quan.
Trao đổi với ông Trần Văn Bản, chủ tịch Trung ương Hội đông y Việt Nam, ông cho biết: “Thông tin về bài thuốc mát gan giải độc từ cây thốt nốt của lương y Hai Dậu ở An Giang thì không có gì bất ngờ. Tuy nhiên, khả năng thuốc có tác dụng hiệu quả đối với bệnh HIV/AIDS thì tôi mới… được nghe”. Giải thích về trường hợp của bệnh nhân Hoàng, ông Bản cho rằng có nhiều khả năng: Nếu mức tự miễn dịch của cơ thể tốt thì tự nó sẽ giúp tăng sức đề kháng lên - đây là yếu tố nội sinh.
Người dân Campuchia rất chuộng “sâm” thốt nốt .Ảnh: N.G
Có thể bệnh nhân đã dùng nhiều loại tân dược kết hợp với việc sức đề kháng tăng, lại được dùng thêm bài thuốc mát gan (từ sâm thốt nốt) đến thời điểm nào đó sức khỏe  được phục hồi.
Sau khi phát hiện công dụng kỳ lạ của sâm thốt nốt đối với bệnh HIV/AIDS, ông Hai Dậu đã quyết định cung cấp sâm thốt nốt miễn phí cho những người bệnh HIV/AIDS.
“Những người có khả năng thì tôi sẽ bán, với bệnh nhân nghèo thì tôi sẽ cung cấp thuốc miễn phí. Với tôi, cái quan trọng là để bài thuốc này cứu được nhiều người...”, ông Hai Dậu bộc bạch.





Lương y Nguyễn Văn Dậu: 0918 950548
Địa chỉ: 60 Lâm Văn Bền, quận 7, Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét