Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Thuốc hoàng gia Campuchia xuất hiện tại Việt Nam

Từ bài thuốc gia truyền dùng để bồi bổ sức khỏe cho hoàng gia Campuchia cách đây 200 năm, được truyền qua nhiều thế hệ trong gia đình làm nghề y và chuyên chăm sóc sức khỏe cho người trong hoàng tộc, nay đã được truyền lại cho lương y Nguyễn Văn Dậu. Đó là bài thuốc đặc biệt được bào chế từ cây Thốt Nốt.

Lương y Nguyễn Văn Dậu tặng quà cho bà con nghèo xã biên giới Phú Lộc, An Giang.

Từ bài thuốc của mẹ để lại này với các thành phần chính là rễ, thân, bông trái của cây thốt nốt, ông đã tìm tòi thêm các vị thuốc đặc biệt khác từ rễ cây rừng mà chỉ tìm thấy tại Campuchia, An Giang, bài thuốc không chỉ bồi bổ sức khỏe mà còn giải độc gan hiệu quả với tên gọi Sâm Thốt Nốt. Ở người bình thường, bài thuốc này giúp giải độc những độc tố tích tụ trong cơ thể sau khi ăn uống từ các loại thực phẩm có nhiều hóa chất, phụ gia, thuốc tăng trưởng, bảo vệ thực vật. Với người có bệnh về gan như: xơ gan, u gan, viêm gan…, bài thuốc này hỗ trợ khá tốt để giúp người bệnh khỏi và phục hồi được sức khỏe nhanh chóng. 


Từ bài thuốc bí truyền, trải qua nhiều cải tiến, thay đổi mẫu mã như cột túm lại rồi bỏ vào túi ni lông, kèm thêm trái Thốt Nốt tươi, đến các vị đều được cắt nhỏ, sấy khô, nay Sâm Thốt Nốt được chính danh với tên gọi Trà Sâm Thốt Nốt, bao bì cải tiến in màu đẹp, có cả hình chân dung người sở hữu bài thuốc là lương y Nguyễn Văn Dậu (Hai Dậu). 

Ông cho biết, đợt thay đổi mẫu mã, bao bì lần này để bài thuốc bí truyền này không còn bí truyền nữa mà đến được với người bệnh rộng rãi hơn, tiện dụng hơn. Người muốn bổi bổ sức khỏe, giải độc gan có thể dùng uống như nước trà thông thường, người có bệnh về gan thì ông sẽ trực tiếp tư vấn và bổ sung thêm nhiều vị thuốc khác uống kèm.  


Theo Hạnh Chi (NTD)
Lương y Nguyễn Văn Dậu: 0918 950548
Địa chỉ: 60 Lâm Văn Bền, quận 7, Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét