Thứ Sáu, 4 tháng 9, 2015

Bài thuốc “tay ngang” thực sự có ích cho bệnh nhân nhiễm HIV




Giấy chứng nhận lương y Hai Dậu chữa bệnh gan. Ảnh TG



Nhận xét về bài thuốc đặc trị gan giúp người HIV kéo dài sự sống, lương y Phùng Tuấn Giang (nhà thuốc Thọ Xuân Đường) chia sẻ: Nguyên lý của HIV là làm suy giảm miễn dịch nên việc dùng các phương thuốc Đông y để giúp người bệnh tăng miễn dịch tiêu diệt vi rút là một phương pháp tốt. Bài thuốc vốn trị bệnh gan, nay lại được ứng dụng hiệu quả với điều trị HIV nên nhiều người có thể ngạc nhiên. Thực chất, y học hiện nay sử dụng thuốc ARV để điều trị nhưng thuốc này còn hiếm và khá đắt, nên việc sử dụng thuốc Đông y vào trong việc hỗ trợ điều trị HIV là rất cần thiết và cần chú trọng nghiên cứu thêm. Bài thuốc của lương y Hai Dậu giúp bổ khí và tăng miễn dịch, có thể sử dụng để hỗ trợ cho bệnh nhân nhiễm HIV.

Như sâm tam thất có tác dụng bổ khí, bổ huyết tăng miễm dịch, thổ phục linh giúp trừ thấp, lưu thông khí huyết, lợi tiểu. Cam thảo thì dùng để điều hòa các vị thuốc, linh chi giúp điều hòa khí huyết và tăng miễn dịch. Thổ bạch long tức là giun đất, loại này có tác dụng đại giải nhiệt độc, thanh thận khứ nhiệt, thứ thấp, bổ khí. Hoàng kỳ có tác dụng bổ khí, thăng dương, ích vệ khí, cố biểu, thác sang, sinh cơ, lợi thủy tiêu thũng. Sâm thốt nốt giúp bổ khí. Với cây kim vàng hay còn gọi là gai kim vàng, gai kim bóng, thuộc nhọ Ô rô, có công dụng chủ yếu là kháng khuẩn, chống viêm họng, giảm đau, giải độc, điều trị rắn và sâu bọ cắn, chữa ho, đau nhức răng, tê bại, nhức mỏi, bong gân. Với cây này người ta cũng tùy vào loại bệnh mà sử dụng”.

Đồng tình với phân tích này, Tiến sĩ, lương y Nguyễn Hoàng cho hay: “Đúng là có thể sử dụng các bài thuốc của đông y để hỗ trợ điều trị HIV. Tôi cũng thấy một số hiệu thuốc đông y sử dụng thuốc Nam để giúp người bệnh tăng cường sức khỏe chống chọi với bệnh tật. Theo kinh nghiệm của tôi thì bài thuốc sử dụng các vị sâm tam thất, thổ phục linh, cam thảo, linh chi, thổ bạch long, hoàng kỳ có thể dùng để tăng cường miễm dịch và khả năng đề kháng của cơ thể và dùng được trong việc giúp bệnh nhân HIV kéo dài thời gian sống.

Lương y Nguyễn Hoàng cũng nhấn mạnh: “Tuy nhiên, tôi cũng phải khẳng định bài thuốc trên chỉ có thể dùng để hỗ trợ điều trị thôi chứ không khỏi được. Trong các vị thì các loại thuốc bổ để tăng cường miễm địch, còn thổ phục linh có tác dụng chống viêm, tiêu độc. Lương y Nguyễn Hoàng cũng khẳng định, những ý kiến trên chỉ là theo kinh nghiệm của tôi, còn để sử dụng rộng rãi bài thuốc này phải có sự thử nghiệm lâm sàng của các cơ quan chức năng chuyên môn”.

 Hiên Trần
Lương y Nguyễn Văn Dậu: 0918 950548
Địa chỉ: 60 Lâm Văn Bền, quận 7, Tp.HCM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét